ถังเหล็กแบบถอดประกอบด้วยสลักเกลียว (BOLTED TANK)

เทคโนโลยีถังเหล็กแบบถอดประกอบด้วยสลักเกลัียว (Bolted Tank) เป็นเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบให้สามารถก่อสร้าง และติดตั้งถังเก็บของเหลวที่สามารถถอดประกอบได้อย่างง่ายสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ประยุกต์เข้ากับกระบวนการเคลือบผิวที่นำสมัยเพื่อทำให้วัสดุเหล็กทนทานต่อการกัดกร่อน ทนต่อสารละลายกรดและด่างได้สูงสุดตั้งแต่ pH 1 ถึง pH 14

 

ถังเหล็กแบบถอดประกอบด้วยสลักเกลียว (Bolted Tank) มีส่วนประกอบสำคัญ ดังต่อไปนี้

Bolted Tank ของ สมาร์ท แทงค์ แบ่งชนิดได้ตามเทคโนโลยีการเคลือบผิว 2 ประเภทหลัก คือ 

1. ถังเหล็กแบบถอดประกอบแบบเคลือบผงอิพ็อกซี (Fusion Epoxy Bonded Bolted Tank)

2. ถังเหล็กแบบถอดประกอบแบบหลอมละลายด้วยผงแก้ว (Glass-Fused-to-steel Bolted Tank)

3. ถังเหล็กแบบถอดประกอบแบบผสมผสาน (HYBRID Bolted Tank) 

1. ถังเหล็กแบบถอดประกอบเคลือบผงอิพ็อกซี (Fusion Epoxy Bonded Bolted Tank)

 

 

กระบวนการผลิตแผ่นเหล็กใช้เทคโนโลยีการเคลือบอบผงสีอิพ็อกซี (Epoxy Powder Coat) เพิ่มด้วยสารเคลือบป้องกันแสงอัลตราไวโอเลต (UV) เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน เทคโนโลยีการเคลือบอบผงสีอิพ็อกซีเริ่มต้นด้วยการเตรียมสภาพผิวแผ่นเหล็ก จากนั้นจะอบร้อนแผ่นเหล็กที่อุณหภูมิประมาณ 200 องศาเซลเซียส เพื่อให้แผ่นเหล็กร้อนเพียงพอ และพ่นผงสีอิพ็อกซีที่ควบคุมขั้นตอนการพ่นผงสีให้กระจายตัวอย่างทั่วถึง มีความหนาของชั้นสีที่เพียงพอ และควบคุมเวลาและอุณหภูมิแผ่นเหล็กให้ผงสีอิพ็อกซีละลายเคลือบติดกับแผ่นเหล็กได้เป็นอย่างดี


 

โดยถังเหล็กแบบถอดประกอบเคลือบผงสีอิพ็อกซี (Epoxy Bonded Bolted Tank) สามารถแบ่งออกตามการใช้งานได้ทั้งหมด 3 ประเภท ดังนี้

2. ถังเหล็กแบบถอดประกอบหลอมละลายด้วยผงแก้ว (Glass-Fused-to-steel Bolted Tank) 

 

 

เทคโนโลยีการหลอมละลายผงแก้วบนแผ่นเหล็ก เป็นกระบวนการเคลือบผิวแผ่นเหล็กด้วยระบบการผลิตที่ต่อเนื่อง (Continuous Process) โดยการหลอมละลายสารเคลือบที่ผสมผงแก้ว (Glass Enamel) ให้เป็นเนื้อเดียวกับแผ่นเหล็กที่อุณหภูมิสูงกว่า 800 องศาเซลเซียส ผ่านกระบวนการควบคุมอุณหภูมิและเวลาให้เหมาะสม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพยึดเกาะของสารเคลือบผงแก้วให้แผ่นถังเหล็กมีคุณสมบัติที่ดีทนต่อการกัดกร่อน สภาพอากาศ และเงื่อนไขการใช้งานที่หลากหลายได้อย่างยอดเยี่ยม

3. ถังเหล็กแบบถอดประกอบแบบผสมผสาน (Hybrid Bolted Tank)

 

 

 

ด้วยการออกแบบการผลิตและติดตั้งถังเหล็กแบบถอดประกอบ (Bolted Tank) แบบโมดูลาร์ จึงทำให้สมาร์ท แทงค์ สามารถผสมผสานแผ่นถังด้วยชนิดการเคลือบผิวแผ่นเหล็ก และชนิดวัสดุได้หลากหลาย เพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ตรงความต้องการของลูกค้า และประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

 

หนึ่ง ในการควบคุมขั้นตอนการผลิตที่สำคัญของแผ่นถังทุกประเภทของ สมาร์ท แทงค์ คือ การทดสอบความสมบูรณ์การเคลือบผิวด้วยแรงดันไฟฟ้า หรือ Holiday Test ซึ่งเป็นเทคนิคการตรวจสอบหาจุดบกพร่องของการเคลือบผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยแผ่นเหล็กที่ผลิตแล้วเสร็จจะผ่านการการทดสอบ Holiday Test เพื่อยืนยันว่าไร้จุดบกพร่องของแผ่นถังทุกแผ่น (Zero Discontinuity Defect) ในทุก ๆ แผ่นเหล็กที่ผลิตออกจากโรงงาน และควบคุมด้วยมาตรฐานคุณภาพการผลิต ISO 9000